Nên chọn mua máy in phun màu hay máy in laser màu cũ???

Ngày đăng: 07/08/2017 04:43PM | Lượt xem: 1884

So sánh sự khác biệt giữa máy in phun màu và máy in laser màu cũ

 Hiện nay, máy in cũ được sử dụng rộng rãi trong đời sống hằng ngày, đặc biệt là trong các doanh nghiệp. Nhưng để chọn mua máy in màu cũ phù hợp, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của đơn vị mình thì thật là không dễ. Nên chọn dòng " Máy in phun hay Máy in laser cũ????"

Chọn mua máy in phun màu hay laser màu?

Băn khoăn về chọn mua máy in màu cũ không chỉ của 1 người mà là rất nhiều người dùng

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần nắm rõ một số yếu tố căn bản liên quan đến máy in, khi chọn mua máy màu cũ cho phù hợp với mình. Ngoài ra bạn còn không hiểu sao về những quảng cáo, tiếp thị cho các sản phẩm máy in có trên thị trường, quan trọng hơn hết là hiểu rõ sự khác nhau giữa các cách in. 

Tốc độ in, chất lượng in, độ phân giải, chi phí đầu tư, số lượng trang in... là một trong những tiêu chí quan trọng để so sánh máy in phun và máy in laser cũ.

STT

Chỉ tiêu

Máy  in phun

Máy  in laser màu

1

Nguyên tắc hoạt động

Hoạt động theo theo nguyên lý phun mực vào giấy in (theo đúng tên gọi của nó). Mực in được phun qua một lỗ nhỏ theo từng giọt với một tốc độ lớn (khoảng 5000 lần/giây) tạo ra các điểm mực đủ nhỏ để thể hiện bản in sắc nét.

Dùng tia laser để chiếu lên một trống từ, trống từ quay qua ống mực (có tính chất từ) để mực hút vào trống, giấy chuyển động qua trống và mực được bám vào giấy, công đoạn cuối cùng là sấy khô mực để mực bám chặt vào giấy trước khi ra ngoài

2

Chất lượng bản in

Nếu đòi hỏi in màu, chất lượng hình ảnh thì máy in phun là thích hợp nhất. Tuy nhiên, không phải tất cả máy in phun đều in đẹp mà còn phụ thuộc vào độ phân giải, mực in và cả giấy in.

In văn bản đơn sắc thì máy in laser là lựa chọn tốt nhất. Ưu điểm là văn bản đẹp, chữ sắc nét, tốc độ nhanh. In laser màu sẽ được hình ảnh màu đẹp, đường nét sắc sảo.

3

Số lượng bản in

Thấp thường khoảng 300 trang/hộp mực đen

Nhiều hơn máy in phun khoảng 1500-3000 bản in/hộp mực đen

4

Tốc độ in

Thấp khoảng 12-20 trang/phút

Cao hơn máy in phun khoảng 15-33 trang/phút

5

Giá hộp mực

Giá/hộp mực của máy in phun không cao bằng máy in laser. Tuy nhiên, do cấu tạo có nhiều hộp mực nên chi phí mực in cũng khá cao.

Giá/hộp mực của máy in laser cao hơn máy in phun.

6

Giá thành sản phẩm

Giá thành sản phẩm

Giá thành sản phẩm

7

Độ phân giải

Đa dạng và phong phú về độ phân giải:  1440x720 dpi, 2880x720 dpi, 4800x1200-optimized dpi, 5760x1440-optimized dpi

Độ phân giải thông dụng vẫn là 600x600 dpi hoặc 1200x1200 dpi

8

Chi phí đầu tư

Rẻ hơn máy in laser

Cao hơn máy in phun

9

Chất liệu in

In trên nhiều chất liệu khác nhau.

Không in được nhiều chất liệu như máy in phun.

10

Các tính năng phụ

Tính năng in tràn, in trực tiếp từ thẻ nhờ, ổ CD…

Bộ xử lý mạnh, bộ nhớ cơ bản lớn, khả năng in mạng, tuổi thọ toner mực và trống in cao

11

Khuyên dùng

Thích hợp nhiều hơn với các văn phòng nhỏ, hộ gia đình, số lượng in không nhiều,

Thích hợp với các văn phòng có nhu cầu in ấn nhiều, đòi hỏi tốc độ, chất lượng in cao

Quyết định chọn máy in phun hay máy in laser là tùy vào công việc của các bạn, bạn muốn in cái gì? in với số lượng bao nhiêu? Nếu khối lượng công việc nặng nề về hình ảnh, như các tiệm ảnh và các dự án trường học, thì máy in phun là phù hợp hơn. Còn nếu bạn xử lý khối lượng lớn công việc là các tài liệu văn phòng thì một máy in laser là lựa chọn kinh tế và tốt nhất  cho thời gian dài.

Chọn mua máy in phun màu hay máy in laser màu?

Máy in phun màu và máy in laser màu có rất nhiều điểm khác biệt

Kết Luận:
Máy in phun màu:

  • Máy in phun giá rẻ, nhưng chi phí mực đắt. Hãy kiểm tra giá của mỗi ống mực in và số trang mà nó có thể in, từ đó tính được tổng chi phí để cân nhắc.
  • Các nhà sản xuất thường công bố tốc độ in nhanh hơn thực tế máy có thể in. Nhìn chung, máy in phun có thể cho 2 - 4 trang văn bản/phút chữ không dấu; với tiếng Việt, tốc độ in chậm hơn.
  • Một số máy in phun có thể in ảnh photo chất lượng tương đương ảnh rửa ở minilab. Nếu mục đích của bạn là in ảnh thì hãy tìm những loại máy in như vậy, cả hai nhà cung cấp máy in phun lớn nhất tại VN là Epson và HP đều cung cấp các loại máy in phun photo, máy loại này thường sử dụng 6 màu mực.
  • Giá cả chưa chắc đã nói lên được chất lượng và tốc độ in, còn có những đặc tính khác làm tăng giá trị của máy như khay giấy, in 2 mặt, kết nối mạng...

Máy in Laser màu:

  • Nếu bạn cần in nhiều văn bản, đặc biệt là tài liệu đen trắng, hãy cân nhắc một máy in laser đơn sắc không đắt lắm, chúng cho chất lượng tương đương với loại máy in phun đắt tiền.
  • Nếu cần in văn bản và hình đồ họa màu với số lượng nhiều, nên cố gắng đầu tư một máy in laser màu, sẽ đỡ cho bạn rất nhiều chi phí mực và bảo trì sau này.
Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác
messenger
zalo