Địa chỉ bán hộp mực máy in uy tín giá rẻ có bảo hành tại Hà Nội

Ngày đăng: 25/08/2017 10:07AM | Lượt xem: 1422

Chuyên phân phối sỉ và lẻ hộp mực máy in uy tín giá rẻ có bảo hành tại Hà Nội

Hiện nay chiếc máy in đã trở lên quá thông dụng với mỗi văn phòng và một trong những thành phần không thể thiếu trong chiếc máy in cũ của bạn đó chính là HỘP MỰC MÁY IN.

Vậy thành phần cơ bản của hộp mực máy in là gì? Khi nào thì bạn nên thay hộp mực máy in mới cho máy in kéo dài thêm tuổi thọ ? Hãy cùng nhau tìm hiểu bào viết sau đây của Bk66:

I. Cấu tạo của hộp mực máy in giá rẻ tại Bk66

Hộp mực máy in bao gồm 5 thành phần chính đó là:

Cấu tạo hộp mực máy in

Những linh kiện chính cấu tạo nên hộp mực máy in

1.Trống (Drum): Trống là thành phần quan trọng không thế thiếu của hộp mực máy in HP. Nó quyết định chất lượng bản in xấu hay đẹp, mờ hay nét…Do vậy, khi bản in kém chất lượng thì bạn cần phải kiểm tra trống đầu tiên. Nguyên tắc hoạt động của trống là nhận tín hiệu từ dữ liệu bản in trong máy tính và in lên giấy khi nó chạy qua.

2.  Gạt mực (gạt lớn): Dùng để gạt mực thừa từ Drum vào khay chứa mực thừa của máy. Trường hợp phát hiện thấy bản in có vết sọc kẻ (nhỏ, thanh) từ trên xuống, vệt đen nằm ngang bản in thì có thể do lưỡi gạt bị sứt mẻ hoặc mòn.

3.  Gạt từ (gạt nhỏ): Có tác dụng giữ lại mực chỉ cho trục từ hút lên một lượng mực vừa đủ và cần thiết cho bản in để tránh xảy ra tình trạng bản in đậm quá hoặc mờ quá. Hiện tượng bản in xuất hiện vệt đen to, vệt đen xậm từ trên xuống thì chắc chắn lưỡi gạt yếu cần phải thay ngay.

4. Trục cao su:  Làm giá đỡ và cuốn giấy đưa lên Drum. Trục cao su thường ít khi gặp phải sự cố. Tuy nhiên, nếu nó bị hỏng hoặc lỗi thì có thể gây ra các vấn đề máy in như kẹt giấy, bản in đen một nửa, đen một góc, đen từng vết theo tuần hoàn hoặc đen toàn bộ.

5. Trụ từ: Đóng vai trò quan trọng trong cấu tạo hộp mực. Nó có nhiệm vụ hút mực từ hộp mực lên và cán vào Trống. Giống như trục cao su, trục từ cũng rất ít khi bị lỗi. Dù có trầy xước hoặc mòn, trục từ vẫn có thể sử dụng được bình thường. 

Cấu tạo hộp mực máy in

Mô tả thành phần cơ bản của hộp mực máy in

Linh kiện kèm theo hộp mực máy in:

  • Hai miếng nắp nhựa mỏng ở hai đầu trục từ. Linh kiện này có nhiệm vụ giữ và ngăn không cho mực bị lem ra 2 mép của bản in.
  • Lò xo giữ hộp mực. Linh kiện này có tác dụng kéo 2 phần của hộp mực khít lại với nhau. Nếu thiếu lò xo bản in sẽ bị mờ hoặc trắng một nửa.
  • Lò xo ở đầu còn lại của trục từ có tác dụng tuần hoàn giúp cho trục từ quay đều, không lệch vòng quay. Nếu lò xo này bị gãy hoặc hỏng bản in sẽ bị lem hoặc trắng bản.
  • Lò xo dưới đế trục cao su: Nếu cả bản in bị đen hết thì có thể lò xo dưới đế trục cao su bị lệch hay lỗi.

II. Bạn cần thay thế ngay hộp mực mới khi hộp mực in cũ thỏa mãn các điều kiện sau: 

Hộp mực máy in

Hình ảnh một hộp mực máy in bất kỳ

+ Bạn đã thay thế ít nhất 4 linh kiện (bất kỳ linh kiện nào trong hộp mực) trong hộp mực in đó.
+ Bạn đã nạp mực in cho hộp mực in đó trên 10 lần (10 lần nếu tính mua hộp mực chính hãng thì bạn đã tiết kiệm gần 13 triệu ấy ạ).
+ Bạn đã thay thế 3 lần Drum (mỗi lần là 150k).

Khi bạn muốn thay hộp mực máy in mới hay gặp bất kỳ rắc rối nào về hộp mực máy in giá rẻ hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số Hotline: 0977 547 123 để được tư vấn và giải đáp miễn phí

>>> Xem thêm : Kinh nghiệm sử dụng máy in - Khi nào nên thay hộp mực in mới

Bình luận bài viết
messenger
zalo