Hướng dẫn mua máy in đa chức năng cũ phù hợp nhu cầu sử dụng

Ngày đăng: 13/07/2017 09:43AM | Lượt xem: 1482

Những lưu ý khi chọn mua máy in đa chức năng phù hợp với nhu cầu sử dụng bền bỉ, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất

Ngày nay khi thời buổi công nghệ ngày càng phát triển, các nhà sản xuất lớn của máy in cũng cho ra đời rất nhiều mã máy in mới tích hợp nhiều tính năng ưu việt hơn, nhỏ gọn và hiện đại hơn rất nhiều.

Và bạn đã biết lựa chọn cho mình một chiếc máy in đa chức năng cũ chưa khi nhu cầu của mình in nhiều cần phải scan ảnh, photo các văn bản giấy tờ cần thiết.

Chúng tôi sẽ giúp bạn có câu trả lời này thật chính xác khi lựa chọn mua một cái máy in cũ chạy ổn định cho bản in đẹp sắc nét.

Tư vấn chọn mua máy in đa chức năng

Máy in đa năng đa được rất nhiều người dùng lựa chọn

Bài viết sau hi vọng sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình một chiếc máy in ưng ý nhất:

Máy in đa chức năng hoặc MFP là máy văn phòng mà có chức năng của nhiều thiết bị . Đối với nhà ở cá nhân và môi trường kinh doanh nhỏ, máy in đa chức năng rất phổ biến vì chúng chiếm không gian ít hơn đáng kể so với máy riêng biệt. ... Thông thường, một MFP có fax, máy photocopy, máy in, máy quét và chức năng

Máy in laser đa chức năng cao cấp của các hãng Canon, HP, Epson, Brother…. đều “hội tụ” 4 trong 1: sao chụp - quét hình - fax - in ấn - đáp ứng yêu cầu hỗ trợ công việc trong văn phòng, hình dáng nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, màu sắc trang nhã. Các dòng máy in cũ trước đây dù có tính năng in hai mặt nhưng người sử dụng phải thực hiện động tác lật mặt giấy trên khay đựng, dòng máy in thế hệ mới đã tích hợp tính năng in đảo mặt tự động bằng lệnh in hai mặt ( double -side priting), nhờ đó Doanh nghiệp tiết kiệm chi phí về giấy và mực in. Một gợi ý khác về tiết kiệm chi phí: máy in laser đơn sắc của hãng Brother còn hỗ trợ tính năng tiết kiệm điện ( Deep Sleep ) giúp Doanh nghiệp giảm chi phí về tiêu thụ điện năng. 

Bạn dùng máy in đa năng ở nhà hay văn phòng?

Cách hữu hiệu nhất để phân loại máy in all-in-one là dựa vào mục đích sử dụng dụng: ở nhà, văn phòng hay cả hai. Nếu bạn đang kiếm một máy in đa chức năng ở nhà, bạn có thể lưu tâm đến chất lượng hình ảnh, đồng nghĩa nghĩa là bạn đang cần một máy in phun. Hơn thế nữa, nếu hình ảnh là sở thích chính của bạn và bạn muốn in được từ hầu hết các nguồn như thẻ nhớ, USB, máy ảnh, thước phim ... và những bản in đồ họa gốc, thì chắc hạn cái bạn cần là một máy in đa năng photo-lab. Chỉ có một vài sự lựa chọn cá biệt trong nhóm nhỏ này: Bạn có thể chọn chúng dựa theo khả năng scan thước phim, những tính năng mà máy in đa năng thường bỏ qua.

Tư vấn chọn mua máy in

Bạn có quá nhiều băn khoăn khi mua máy in đa năng?

Khi tìm một máy in đa năng cũ chuyên cho văn phòng thì bạn cần lưu ý đến văn bản hơn hình ảnh, cũng có nghĩa là bạn đang cần máy in laser hoặc máy in laser-class (gồm cả máy in LED và máy in mực xăm, thậm chí có vài máy in phun). Có thể bạn muốn cả fax, email, và bộ cung cấp tài liệu tự động (ADF) để scan, photo, fax và email những tài liệu nhiều trang.

Nếu bạn đang cần một máy in thực hiện được cả hai vai trò ở nhà và văn phòng, thì bạn nên chọn máy in phun với chất lượng hình ảnh tốt, nhưng hãy lựa cái mà có trang bị những tính năng chuyên cho văn phòng như ADF và mô đun fax.

Tư vấn mua máy in đa chức năng

Máy in đa chức năng với nhiều tính năng ưu việt hơn

Bạn muốn kết nối với máy in đa năng như thế nào?

Ngoài cổng USB, nhiều MFP còn có cả kết nối Ethernet và/ hoặc Wi-fi để dễ dàng kết nối. Nếu bạn ưu tiên wifi hơn, thì hãy nhớ là nếu bạn có điểm truy cập không dây trên mạng của bạn, bạn có thể in không dây với bất kỳ máy in giá rẻ hay máy in đa năng nào đang hoạt động trên mạng đó, dù máy in hay máy in đa năng có cung cấp wifi hay không. Vài máy in đa năng hiện nay bao gồm Wifi Direct (hay tương tự) cho phép những thiết bị tương thích kết nối với chúng mà không cần điểm truy cập không dây. Một vài máy có giao thức liên lạc gần (NFC), cho phép bạn in ấn từ một thiết bị di động tương thích đơn giản chỉ cẩn chạm máy in với điện thoại hay máy tính bảng

Những tính năng và đặc điểm nào bạn đang cần tới?

Để không phải lẩn quẩn bởi những cái chung chung của máy in đa năng ở nhà và văn phòng, tốt hơn hết là bạn hãy lập ra danh sách những tính năng và đặc điểm mà bạn đang nhắm tới.

Tư vấn mua máy in đa chức năng

Nhiều máy in đa năng có photo, scan mặt gương tiện dụng

In ấn, scan và photo là hiển nhiên, nhưng những tính năng cơ bản này cũng không hề dễ làm như bạn nghĩ. Vài máy in đa chức năng hạn chế và chỉ scan qua USB. Nếu bạn muốn kết nối qua mạng, phải đảm bảo rằng việc scan hoạt động được trên mạng. Khả năng scan kính ảnh phim khá hiếm nên nó thường được liệt ra là một tính năng tách biệt. Hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra những kích cỡ mà máy in đa năng có thể xử lý; kính ảnh phim thường giới hạn khoảng 35mm.

Chất lượng bản in

Ngoài việc kiểm tra chất lượng in, bạn cũng cần kiểm tra chất lượng scan. Nó chẳng phải là vấn đề gì cho văn phòng cả, bởi vì hầu như bất kì máy in đa năng cũ nào cũng có thể scan tài liệu với chất lượng cao thích đáng. Tuy nhiên với hình ảnh thì bạn cần để ý kĩ hơn, đặc biệt là với những kính ảnh phim.

Số lượng in

Khi bạn đang tính toán khối lượng công việc và khả năng chứa đầu vào cần cho một máy in đa chức năng, hãy nhớ thêm những bản copy và fax sắp tới vào tổng số trang sẽ in.

Tư vấn chọn mua máy in đa năng

Máy in đa năng màu của Canon thết kế hiện đại, tinh tế

Bạn có muốn in màu?

Nếu bạn chưa bao giờ in màu, không có lý do gì để chi tiền cho nó cả. Tuy nhiên, hãy nhớ một điều là nhiều máy in laser màu đa năng có thể in ở chất lượng cao đủ để bạn in những ấn phẩm marketing, rẻ hơn so với in số lượng nhỏ tại những tiệm in lân cận.

Máy in kích cỡ như thế nào thì phù hợp với bạn?

Máy in đa chức năng có khuynh hướng to hơn những máy in đơn chức năng, và đôi khi máy in đa năng tại nhà có thể cao đến nổi tưởng chừng chúng như tòa tháp nếu bạn đặt nó ở trên bàn. Hãy chắc rằng bạn sẽ kiểm tra kích thước và trọng lượng của máy all-in-one dù cho bạn ít khi di chuyển chúng.

Xem máy in laser đa chức năng tại link website: http://www.mayincuhanoi.com/108/ban-may-in-da-chuc-nang-cu/

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác
messenger
zalo