Nên làm gì khi máy in của bạn bị kẹt giấy???

Ngày đăng: 05/09/2017 09:37AM | Lượt xem: 2110

Hướng dẫn khắc phục và cách phòng tránh lỗi máy in kẹt giấy

Trong giới công nghệ, bất kỳ việc gì cũng có cách xử lý của riêng nó, không phải tự nhiên mà các nhà sản xuất máy in lại tốn công biên soạn ra các quyển hướng dẫn sử dụng để rồi chúng ta lãng quên nó trên kệ sách. 

Máy in cũ khi sử dụng lâu và nhiều đều bị kẹt giấy, một trong những lỗi thường gặp nhất khi sử dụng. Khi sử dụng một chiếc máy in bị kẹt giấy thường xuyên chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy rất khó chịu và phiền toái. Bạn muốn chấm dứt tình trạng này?

Máy in bị kẹt giấy

Bạn đau đầu vì máy in bị kẹt giấy???

Phương án đầu tiên mà hầu hết trong chúng ta đều nghĩ tới là gọi điện cho thợ sửa chữa máy in tại nhà? Nhưng việc này sẽ mất thời gian, mất tiền và mất việc, bạn hãy thử tự tin lên một chút, đọc kỹ những hướng dẫn của chúng tôi dưới đây để tự mình khắc phục lỗi bị kẹt giấy nhé. Nó cũng nhỉ đơn giản thôi mà!

1. Nguyên nhân của hiện tượng máy in cũ bị kẹt giấy 

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến hiện tượng máy in bị kẹt giấy, một trong số đó là những nguyên nhân phổ biến sau:

– Trục kéo giấy in bị mòn: Máy in cũ giá rẻ sử dụng lâu ngày thì trục kéo giấy in sẽ bị mòn dần. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng máy in bị kẹt giấy vì khi mòn đi trục kéo giấy sẽ không còn lấy giấy in chuẩn nữa mà sẽ lấy 2 3 tờ, thậm chi nhiều tờ một lúc. Lấy nhiều giấy như vậy thì kẹt giấy là điều đương nhiên.

– Chất lượng của giấy in không đảm bảo: có nhiều loại giấy in với dộ dày mỏng khác nhau, bạn nên chọn loại tương thích với máy của mình; dày quá, mỏng quá hoặc không đồng đều rất có thể là nguyên nhân gây kẹt giấy.

– Rách bao lụa: Có thể do vô tình dùng giấy có kẹp bấm khi in hoặc có vật gì đó rơi vào máy nên làm rách bao lụa của máy in mà không biết, nếu đã kiểm tra mà tất cả những nguyên nhân trên mà thấy không đúng thì hãy nghĩ ngay đến máy in của bạn bị rách bao lụa nhé.

– Giấy bị ẩm: Có thể do quá trình sử dụng hoặc quá trình bảo quản không tốt làm giấy in của bạn bị ẩm, hoặc cũng có thể do vô tình làm rớt nước vào giấy in cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng máy in bị kẹt giấy.

- Bề mặt tiếp xúc với trang in không đều nên trang in bị lệch sang một bên: Đây cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn đến hiện tượng kẹt giấy máy in.

* Chú ý khi giấy bị cuốn vào lô sấy, bị rách:

  • Hãy rút điện máy in ra đi đã, vì trường hợp này khá là mệt đấy, nếu được thì rút cả cổng usb khỏi máy tính nha. Lấy hộp mực ra lun.
  • Dùng nhíp hay kiềm nhỏ, rắp từng góc giấy lôi ra ngoài. Bạn đừng nên chỉ kéo 1 bên, hãy kéo nhiều chỗ suốt chiều ngang trang giấy, điều này sẽ làm giấy không bị rách.
  • Hãy làm từ từ và kiên nhẫn, cố gắng đừng chạm vào các linh kiện máy in.

2. Hướng dẫn cách sửa máy in bị kẹt giấy

Máy in bị kẹt giấy

Nguyên tắc kéo giấy của máy in laser

Bước 1: Mở nắp máy in rút cartridge (hộp mực) ra khỏi máy nhẹ nhàng.

Mo may in va lay hop catricge ra khoi mayLấy nhẹ nhàng hộp mực bên trong máy in

Bước 2: Bạn lên kéo tờ giấy bị kẹt (nhẹ nhàng, từ từ để không bị rách) về phía mình. Và nếu bạn đang cố lôi một mảnh giấy bị kẹt bên trong máy in laser, bạn không muốn bộ phận sấy (fuser) sinh thêm nhiệt. Nếu giấy bị kẹt ở ngay hay gần bộ phận này, hãy đợi nó nguội hẳn rồi lôi ra nhé, nếu lôi ra rôi mà vẫn báo kẹt giấy thì bạn kiểm tra thật kỹ 1 lần nữa coi có những mẩu giấy nhỏ xíu bị rách lằm đâu đó trên đường đi của máy in không nhé (hãy tháo hay mở khay nạp giấy và lần theo đường nạp đến khay giấy ra, mở hết các nắp bạn thấy).

Lấy hết tất cả giấy và mảnh giấy vụn có thể gây kẹt thêm. Nếu bạn làm hư một bộ phận cơ nào của máy, hãy ngừng lại và gọi điện thoại cho dịch vụ bảo hành hoặc địa chỉ sửa chữa máy in tại nhà gần nhất để khắc phục nhanh chóng nhé

3. Cách khắc phục khi máy in cũ giá rẻ của bạn bị kẹt giấy.

Máy in bị kẹt giấy

Nên dùng cả hai tay và kéo giấy ra nhẹ nhàng

Khi gặp vấn đề này rồi cách khắc phục cho lần sau là bạn hãy thay giấy in có lượng tốt hơn

-  Không để quá nhiều giấy vào khay giấy. Bạn nên chắc chắn rằng lượng giấy bạn cho vào nằm dưới mốc đánh dấu bên trong, trên thành khay giấy.

-  Xóc lại giấy cho đều, hay kiểm tra lại xem giấy in có bị cong gập hay không.

-  Không lấy giấy ra khỏi khay trong khi máy đang in.

-  Không dùng giấy nhàu nát, ẩm và đã bị quăn lại.

-  Không trộn lẫn các loại giấy khác nhau trong khay giấy.

-  Bạn nên chắc chắn rằng mặt cần in của giấy được để úp trong khay giấy thường và để ngửa trong khay giấy nạp tay.

Xem thêm >>> Hướng dẫn khắc phục một số lỗi cơ bản của hộp mực máy in

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác
messenger
zalo