Kinh nghiệm hay sử dụng máy in cũ tiết kiệm mực nhất

Ngày đăng: 09/09/2017 04:06PM | Lượt xem: 1554

Một vài mẹo nhỏ sử dụng máy in cũ tiết kiệm mực nhất

Máy in là một công cụ quan trọng trong cuộc sống ngày nay đặc biệt đối với công việc văn phòng, trường học để in ấn tài liệu, hợp đồng, ... Vì vậy chi phí in ấn sẽ không phải là một con số nhỏ, nhưng vẫn hoàn toàn có những bí quyết giúp cho việc in nhiều mà vẫn tiết kiệm được chi phí. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để giúp ích cho việc sử dụng máy in cũ của mình nhé.

>>> Hướng dẫn sử dụng máy in cũ giá rẻ để kéo dài tuổi thọ

Máy in cũ

Sử dụng máy in cũ đúng cách để tiết kiệm chi phí

Khi in các trang từ một website, bạn hãy sử dụng chức năng Print Preview (Xem trước trang in) của trình duyệt để chắc chắn rằng bạn chỉ lấy những thông tin cần thiết. Cho dù trang web cung cấp tùy chọn hiển thị trang in thì chức năng Print Preview vẫn giúp bạn đảm bảo các lề của trang in sẽ không bị mất (đôi khi các trang web quá khổ đối với máy in). Nếu cần thiết, hãy điều chỉnh hướng đặt trang in từ chế độ Portrait (chân dung khổ dọc) sang Landscape (phong cảnh khổ ngang) để giữ được những phần bị mất.

1. Nên sử dụng loại mực chính hãng, hộp mực máy in có thương hiệu, chất lượng cao

Việc sử dụng mực chính hãng sẽ khiến chất lượng in ấn tốt hơn, còn hạn chế được tối đa những bản in bị lỗi phải in lại khiến tốn thêm chi phí. Chỉ nên sử dụng loại mực ngoài khi thực hiện in nháp các văn bản tài liệu.

Những hộp mực máy in của các hãng kém tên tuổi có thể rẻ hơn một chút so với mực chuẩn nhưng chất lượng in thì thua kém hẳn. Bạn chỉ nên sử dụng những loại mực ngoài khi in nháp các tài liệu văn bản. Nếu in ảnh, mực ngoài thua mực chính hãng rất nhiều về số lượng bản in và chất lượng các bức ảnh.

Việc sử dụng những hộp refill kit có vẻ là cách tốt để tiết kiệm chi phí in bởi giá thành của nó nhưng thực tế loại mực này cho ra chất lượng in không tốt, đồng thời một hộp refill kit (bình mực + kim) chứa được ít mực hơn một hộp mực mới của hãng sản xuất, do đó nếu dùng lâu bạn sẽ thấy số bản in khi dùng refill kit ít hơn so với hộp mực mới.

2. Chỉ in khi thực sự cần thiết

Kinh nghiệm sử dụng máy in cũ tiết kiệm mực

Tiết kiệm chi phí khi mua máy in cũ để tiết kiệm chi phí kinh doanh

Nhiều người chỉ có nhu cầu in một đoạn văn bản nào đó nhưng không biết cách in nên đã in ra cả tệp tài liệu nhưng không dùng đến. Bí quyế để in được một đoạn văn bản trên website là bạn chỉ cần bôi đen đoạn văn bản đó và click chuột phải chọn Print => Page range => selection hoặc bạn cũng thể copy phần văn bản đó vào tiện ích Wordpad trong máy tính (bạn có thể tìm tiện ích này bằng cách vào Start => All Programs => Accessories => Wordpad)

3. Tránh để hộp mực khô

Sau một thời gian nhất định, nếu không sử dụng, mực in sẽ rất dễ bị khô. Vì vậy để in được nhiều mà vẫn tiết kiệm chi phí thì không nên để hộp mực in bị khô. Nếu nhu cầu in ấn không nhiều cũng nên sử dụng máy in ít nhất một tuần một lần. Một khi mực đã khô chỉ còn cách thay hộp mực mới mà thôi.

4. Tránh in thừa

Trước khi in nên kiểm tra lại số lượng in để tránh in thừa gây lãng phí giấy và mực. Bạn cũng có thể tham khảo một số lời khuyên sau:  Để đảm bảo đủ số lượng in, nên sử dụng chức năng "print preview" tức là cho phép bạn xem trước các trang sẽ in, đồng thời giúp các trang không bị mất lề khi in.

Cách tốt nhất để in một đoạn văn bản trên trang web là bôi đen đoạn văn bản đó rồi click vào File, Print và chọn hiển thị Selection nằm trong mục Page Range (chức năng lựa chọn trang in theo số trang).

5.  Không nên bật/tắt máy in trực tiếp qua ổ cắm nguồn

Kinh nghiệm sử dụng máy in cũ tiết kiệm mực

Luôn cắm điện cho máy in

Thông thường khi tắt máy in thì đầu in sẽ tự động chuyển về vị trí đã định nhưng nếu bạn tắt máy in trực tiếp bằng cách rút ổ cắm nguồn sẽ dễ dẫn đến hiện tượng đầu in không chuyển về đúng vị trí làm khô và tắc đầu mực in. Vì vậy hãy sử dụng công tắc nguồn để thực hiện việc bật hoặc tắt máy in.

6. Sử dụng tiện ích hỗ trợ in tiết kiệm

FinePrint là phần mềm cho phép bạn in 2,4,6,8 trang chỉ trên 1 mặt giấy hoặc in văn bản dưới dạng đen trắng, bỏ qua các hình họa có trong văn bản.

Chuyên bán máy in cũ giá rẻ, bảo hành dài hạn nhiệt tình, uy tín, hộp mực máy in mới hàng chất lượng cao tại Hà Nội.

Liên hệ Hotline: 0977 547 123 để được tư vấn miễn phí (24/7)

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác
messenger
zalo