Lưu ý khi lắp bộ dẫn mực ngoài cho máy in phun màu A3, A4 cũ

Ngày đăng: 06/04/2018 04:59PM | Lượt xem: 4223

Cách sử dụng và lưu ý khi máy in phun màu A3, A4 cũ lắp bộ dẫn mực ngoài

Máy in phun màu cũ cơ bản thường có bốn màu mực khác nhau là: Đen, Xanh, Đỏ, Vàng. Theo 3 nguyên lý in màu của máy in, bốn màu này có thể hợp thành các loại màu nội dung cần in. Máy in phun màu sẽ tự động căn cứ theo tín hiệu máy tính đưa ra để kịp thời kiểm soát lượng mực phun ra từ các hộp mực, hoàn thành nội dung in ấn. 

Máy in phun màu cũ giá rẻ

Máy in phun cũ giá rẻ tại mayincuhanoi.com luôn sẵn hàng

Máy in phun màu  thích hợp với những mục đích kinh doanh cần in số lượng lớn trang in như quảng cáo, chụp ảnh cưới, cưới thẻ,...không thích hợp lắm với cá nhân, hộ gia đình in ít thi thoảng mới in. Nếu bạn có dự định mua một máy in màu cũ cho nhu cầu cá nhân không in nhiều lắm thì một vài ngày bạn phải in 1 tờ để cho đầu in không bị tắc.

Khi sử dụng máy in phun màu tại sao phải lắp bộ tiếp mực ngoài?

Vì giá thành các hộp mực chính hãng là rất cao, dao động từ 300-500k/màu, trong khi các máy in màu thường sử dụng rất nhiều màu (từ 4-6 màu). Vậy tính ra chi phí tổng mỗi lần phải thay mực là tầm 2 triệu.

Khi lắp bộ dẫn mực ngoài bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí sử dụng máy in, hiệu quả kinh doanh cao hơn hẳn.

Bộ dẫn mực ngoài của máy in phun màu cũ

Bộ tiếp dẫn mực ngoài của máy in phun màu

Các lưu ý khi sử dụng hệ thống mực liên tục:
+ Không nên mực cạn sạch mới đi đổ vào, bạn có thể nhìn vào các bình mực ngoài mà biết được mực sắp hết hay chưa, hãy đổ mực khi thấy rằng mực chỉ còn 1/4 bình mực. Nếu bạn khi hết mực mới đố sẽ dẫn đên tình trạng in không ra màu. vì cụm hút không hút được mực
+ Phải thường xuyên in ấn, càng in nhiều đầu in càng bền
+ Khi không sử dụng nên đóng các nút cao su đậy trên hộp mực, vừa giữ mực không bị bụi vào, vừa cân bằng áp lực trong hộp mực vào đầu phun.
+ Khi không in nữa bạn vẫn nên mở công tắc máy in lên, vì các máy in phun đều có chế độ tự động di chuyển đầu phun qua lại nhằm giữ mực không bị khô khi không in ấn.
+ Bắt buộc nơi lắp tiếp mực ngoài phải có 1 ống dẫn mực ra ngoài (thường ở phía sau máy in). Bởi vì khi sử dụng tiếp mực ngoài, lượng mực xả ra là gấp nhiều lần so với mực chính hãng, lâu ngày lượng mực xả này sẽ tràn ngập bên trong máy in dẫn đến hỏng hóc nhiều thiết bị, đặc biệt khi di chuyển, nếu không cẩn thận, dù mực xả chưa nhiều nhưng do nghiêng qua nghiêng lại, mực sẽ tràn vào các bo mạch dẫn đến hư hỏng nặng.

Một số lỗi cơ bản của máy in màu A3 cũ khi lắp hệ thống tiếp mực ngoài và cách khắc phục:

1. Mực ra không đều:

Lỗi này mực ra không đều cực kỳ phổ biến trên máy in a3 cũ, a4 kể cả máy mới cũng đều bị khi bạn in hình ảnh và bị mất màu, hay bị sọc,...

Cách khắc phục đơn giản nhất là Clean đầu phun:

Một số lỗi của máy in phun màu

Cửa sổ head Cleaning của máy in phun màu

Bạn vào phần Printer and Fax, click phải vào máy in và chọn Printing Preference, chọn vào Tab Maintenance, click vào Head Cleaning để máy in tiến hành clean đầu phun để máy in có thể hút mực về đầu phun.

Sau khi in vài lần, bạn hãy chọn vào Nozzle check để kiểm tra màu mực đã đẹp chưa, thiếu một vài ba nét cũng không sao bạn nhé! Sau khi clean 2-5 lần như vậy hãy in thử 1 ảnh xem ok chưa. Nếu chưa được thì bạn nên gọi ngay cho mayincuhanoi.com Hotline: 0977 547 123.

Lỗi cơ bản của máy in phun màu

Hãy thử Nozzle check bạn nhé

2. Báo hết mực, không cho in dù rằng mực vẫn còn đầy trong hộp:
Máy in cứ báo đèn đỏ ngay nút giọt mực thì là máy báo hết mực.
Tại sao mực vẫn còn mà lại bị như vậy??? Là do trong máy in có chíp đếm, khi in đến số lượng nào đó, máy sẽ thông báo hết mực và không cho in tiếp, nếu bạn sử dụng mực chính hãng thì chỉ cần gắn 1 hộp mực mới vào là ok, tuy nhiên, ở đây chúng ta sử dụng mực liên tục.

Cách khắc phục là:

Bạn nhấn nút có hình giọt mực trên máy in để đầu phun di chuyển ra ngoài, nhấn tiếp đến khi nào đầu phun di chuyển đến vị trí mà bạn có thể lấy các hộp mực ra ngoài, nhưng đừng lấy ra, thay vì vậy, hãy nhấn và giữ nút reset khoảng 5s tại vị trí này, sau đó thả ra và nhấn vào nút hình giọt mực 1 lần nữa, chờ máy in reset xong là OK.

Chúc bạn thành công!!!

Có thể bạn quan tâm:

Top 3 máy in màu cũ chạy ổn định và bền bỉ nhất hiện nay

Có nên chọn mua máy in phun màu Epson cũ không?

Nguyên nhân báo lỗi đèn giọt mực máy in màu epson 1390, T60, T50,..cũ

Có nên lắp bộ tiếp dẫn mực ngoài khi mua máy in phun màu Epson, Canon

Cách bảo quản và sử dụng đầu phun máy in phun màu cũ tránh bị tắc nghẹt

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác
messenger
zalo