Nguyên nhân báo lỗi đèn giọt mực máy in màu epson 1390, T60, T50,..cũ

Ngày đăng: 11/09/2017 04:12PM | Lượt xem: 8728

Hướng dẫn khắc phục báo lỗi đèn giọt mực máy in màu epson 1390, T60, T50,..cũ

Máy in màu epson cũ ngày càng trở nên phổ biến hơn do màu sắc in trung thực, độ ổn định cao và lắp được bộ tiếp mực. Thế nên việc sử dụng máy in cũ ổn định giúp rất nhiều trong vấn đề in ấn nhưng đôi khi trong quá trình sử dụng với bộ tiếp dẫn mực ngoài khách hàng , người dùng sẽ hay gặp một số vấn đề lỗi hợp mực in nhất là lỗi báo đèn đỏ giọt mực, vậy làm thế nào để khắc phục tốt nhất ?

Tại sao máy in màu epson cũ lại thường xuyên báo đèn giọt mực???

Máy in màu epson khi đã gắn mực ngoài đều có 1 chíp hay còn gọi là IC có nhiệm vụ đếm số lượng mực đã in ( IC chỉ đếm được 100ml/1 màu). khi bạn lắp bộ tiếp dẫn mực ngoài dung tích ngoài bình có thể cao hơn 100ml/ 1 màu, vì thế sẽ có hiện tượng báo đèn giọt mực khi mực vẫn còn ở bình. Khi chip đếm số lượng đến 100ml lập tức sẽ báo đèn giọt mực. 
Lỗi này thường gặp ở các dòng máy in epson 1390 cũ, 1430, T50, T60, T30, workforce 30, T13...

Các nguyên nhân máy in epson có hiện tượng báo đèn giọt mực là gì?

Máy in màu Epson báo đèn giọt mực

Máy in epson T60 báo đèn giọt mực

Trường hợp 1: 

- Máy in báo đèn mực, trên máy tính các màu mực mờ không nhận không có dấu x.

>>> Cách khắc phục:

Ở bộ tiếp mực trong máy in có nút màu trắng nhỏ các bạn ấn vào đó 6 lần mỗi lần cách nhau 3s sau đó nhấn vào nút giọt mưc đỏ là nhận lại mực. Trường hợp này cần phải reset lại chip mực.

Các bạn nên phân biệt trường hợp reset chip mực khác với reset máy in nhé. Reset máy in khi máy in đã tràn bộ nhớ hay còn gọi là bộ đếm khi bị hiện tượng này máy in báo 2 đèn đỏ giấy và mực nháy luôn phiên đổi nhau.

Trên đây là những kinh nghiệm trong quá trình đi lắp máy in epson, mình muốn chia sẻ với các bạn để các bạn có thể tự xử lý được những lỗi cơ bản này.

Trường hợp 2:

- Đối với trường hợp máy in báo đèn mực đỏ, trên máy tính các màu mực có dấu x đỏ. Đây là hiện tượng máy in không nhận mực có thể do lỏng mực hoặc trong quá trình in làm lỏng tiếp xúc giữa chip và vỉ tiếp xúc.

>>> Cách khắc phục: 

1. Nhấn 1 lần vào nút đèn đỏ.

2. Chờ cho đầu in chạy ra giữa, nhấn 1 lần vào nút đèn đỏ đầu in sẽ dịch chuyển dần, nhấn tiếp 1 lần 1 cho đến khi đầu in chạy sang ô nhỏ bên phải. Trên mặt máy in có 2 ô.

3. Khi đã sang ô nhỏ bên phải tháo toàn bộ các tép mực trong máy ra, cách tháo như sau: ở mỗi đầu tép mực có 1 lẫy màu trắng nhô lên cao các bạn cần bóp nẫy đó về phía mình cho lỏng ra sau đó nhấc toàn bộ cả 6 màu mực đó ra. 

4. Lắp lại các tép mực  nhớ ấn mạnh tay khi cho chặt.

5. Nhấn nút giọt mực màu đỏ để máy in nhận lại mực.

Trường hợp 3: 

- Đèn mực và đèn giấy cùng đèn đỏ nháy đổi nhau( luân phiên nhau).

>>> Cách xử lý:

Trường hợp này máy tràn bộ nhớ các bạn cần phải download phần mềm reset máy in epson về để tiến hành reset.

Trường hợp đèn mực và đèn giấy cùng nháy đỏ đồng thời: Trường hợp này có thể lệch cơ, tụt thước phim hoặc chết đầu in, các bạn tham khảo bài viết đối với trường hợp 2 đèn đỏ hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn

* Lưu ý khi bạn reset máy in epson cũ không thành công: 

- Nếu bạn đã reset rồi mà máy in màu cũ vẫn báo chéo đỏ 6 màu trên máy tính, thì khả năng lỗi IC là rất cao và nên thay IC mới

 

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác
messenger
zalo