Cách bảo quản và sử dụng đầu phun máy in phun màu cũ tránh bị tắc nghẹt

Ngày đăng: 24/08/2017 09:20AM | Lượt xem: 6683

Một số lưu ý khi sử dụng đầu in phun tránh tắc nghẹt - tiết kiệm mực

Việc sử dụng một chiếc máy in màu cũ dạng in phun có thể rất dễ dàng nếu được hướng dẫn cụ thể nhưng nó sẽ rất khó khăn nếu chúng ta không được hướng dẫn. Vì vậy mà khi mua một chiếc máy in phun màu cũ chúng ta cần được sự hướng dẫn của người bán nhưng đa phần những người bán hàng thường không hướng dẫn hết cho bạn được mà chúng ta hầu như phải tự mày mò và nhờ người khác chỉ cho cách sử dụng. Vì vậy chúng ta sẽ dễ mắc phải nhiều những lỗi sẽ khiến cho máy in cũ nhanh bị hỏng hơn. . 

Ngày nay khi mua máy in phun màu Epson cũ, thì người dùng đều yêu cầu gắn thêm hệ thống mực ngoài để tiết kiệm chi phí bản in mà mực đó chủ yếu đều là mực không chính hãng vì cho đến nay thì mực in chính hãng vẫn là khoản chi tiêu mà người Việt Nam không thể đáp ứng nổi. Việc phát minh ra hệ thống mực in liên tục dùng chomáy in phun màu Epson đã tạo ra một ngày kinh doanh mới tại Việt Nam mà cho đến nay rất nhiều người vẫn đang tiến hành hoặc đang tìm hiểu. Tuy nhiên, đây là một bộ phận gắn kèm theo do Trung Quốc sản xuất chứ không phải do thương hiệu Epson làm ra lên chúng ta cần nắm vững nguyên lý hoạt động của bộ phận này.

 Dưới đây là những lưu ý bạn cần biết nếu muốn sử dụng tiết kiệm mực và để máy in được bền lâu.

Đầu phun máy in phun màu

Đầu phun máy in phun màu Epson cũ

1. Bảo quản cẩn thận

Việc giữ sạch các bộ phận cơ khí bên trong sẽ bảo đảm cho máy in luôn vận hành ở tình trạng tốt nhất. Bạn có thể sử dụng một bình xịt hơi để làm sạch bụi bẩn và các mẩu giấy vụn ra tại các khe dẫn giấy cũng như các thành phần chuyển động khác.

Hãy bảo đảm rằng các lỗ phun mực nhỏ trên đầu in không bị dính mực khô. Nguyên nhân phổ biến nhất của việc gây tắc nghẽn là do máy in ít vận hành, do vậy bạn nên in ít nhất một bản in mỗi tuần để làm sạch các lỗ phun mực. Nhiều máy in phun được trang bị một chương trình làm sạch các đầu phun mực, nhờ đó có khả năng hạn chế tình trạng nghẹt mực xảy ra.

Không may mắn, những chương trình này thường gây tốn mực, do vậy bạn nên sử dụng một cách cân nhắc. Nếu việc chạy chương trình này không mang lại hiệu quả, bạn cần in một trang khác để tận dụng mực trước khi chạy lại chương trình đó. Ngoài ra, có một số máy in có khả năng tự động làm sạch đầu phun khi bật máy.

Sử dụng đầu phun đúng cách

Đầu phun là nhân tố quan trọng trong việc in ấn, ảnh hưởng đến chất lượng của trang in. Mỗi máy in, khi thiết kế cũng được chế tạo kèm theo một bộ phận có chức năng làm sạch bụi bám trên đầu phun, nó thường được kích hoạt một cách ngẫu nhiên khi máy in hoạt động nhưng có thể vì lý do sử dụng lâu ngày hoặc bị lỗi của chương trình mà nó không hoạt động được.

Cách bảo quản đầu in phun

Bạn nên đổ đúng màu cho máy in phun màu

2.  Cách xử lý khi phát hiện đầu phun tắc (hay còn gọi là thiếu màu)

Trong quá trình in khi phát hiện đầu phun bị hiện tượng thiếu màu , phải nhanh dừng lại  sau đó sử dụng thiết bị hút để hút mực hoặc vệ sinh lại đầu in
Ngoài ra nên cẩn thận tìm ra ngyên nhân làm tắc đầu phun.
- Lỗi bộ dẫn mực, Bơm hút mực cũng gây lên hiện tượng thiếu màu
- Thiếu màu do dẫn mực dung xilanh hút mực vào trong tép mực trong máy cho đầy
- Do bơm mực, Vệ sinh lại cụm bơm hút mực bằng dung dịch.
Nếu như ta sử lý các phương pháp trên mà không được có thể làm theo cách sau.
- Tháo gỡ đầu phun từ dàn đầu phun.

3. Cách bảo dưỡng đầu phun sau mỗi ngày làm việc:

- Sau khi in một thời gian, để đảm bảo trạng thái tốt nhất cho đầu phun và tránh việc mực in bay hơi làm cho đầu phun bị nghẹt, xin hãy làm theo các bước sau đây để bảo vệ đầu phun.
- Làm sạch miếng gạc bảo dưỡng bằng nước rửa đầu in, sau đó đổ nước rửa thấm ướt miếng gạc.
- Di chuyển dàn đầu phun về phía xả mực bên tay phải, dán miếng gạc khít vào đầu phun.
- Giữ đầu phun ở trạng thái như vậy sẽ giúp cho đầu phun không bị khô két đầu in.
- Khi kết thúc quá trình in bạn cần đậy lắp máy in lại để tránh bụi.

Chuyên làm lại phục hồi đầu phun, sữa chữa  máy in Epson T60,T50,Máy in Epson L350,Máy in Epson L360,Máy in Epson L220,Máy in phun màu EPSON L300,Máy in EPSON L210-phun màu đa chức năng,Máy in Epson L120,Máy in Epson L550,Máy in EPSON photo T60,Máy in kim EPSON LQ-590,Máy in Epson L850,Máy in Epson L805,EPSON SP1390 -GẮN HỆ THỐNG MỰC IN LIÊN TỤC,EPSON L200 - MÁY IN PHUN MÀU ĐA NĂNG,Máy in EPSON LQ 2190,Máy in kim EPSON LQ-590,thay hộp mực ruy bang dùng cho Máy in kim EPSON LQ 310,Máy in EPSON L210-phun màu đa chức năng giá rẻ tại Hà Nội. Hotline 099 547 123

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác
messenger
zalo